Hoàn thành bài khảo sát

A. Chưa làm
B.Tôi mới đánh giá doanh thu tổng , còn chi phí và lợi nhuận thì chưa
C.Tôi mới thống kê doanh số tổng và doanh số hàng trọng tâm, còn chi phí lợi nhuận thì chưa
D.Tôi đã thống kê đánh giá từng chỉ số và có kế hoạch cải thiện
A. Tôi chưa có mục tiêu và kế hoạch cho từng tháng , quý , năm
B. Tôi đã đưa ra mục tiêu nhưng chưa có kế hoạch cụ thể để thực thi
C. Tôi đã đưa ra mục tiêu , lập kế thực thi nhưng chưa đo lường và cải tiến
D. Tôi đã có mục tiêu lợi nhuận hàng tháng , lập kế hoạch KD , thực thi và cải tiến , cắt giảm chi phí để gia tăng lợi nhuận thường xuyên
A. Chưa có
B. Tôi chỉ có báo cáo doanh thu
C. Tôi đã có báo cáo doanh thu và lợi nhuận
D. Tôi đã có báo cáo đầy đủ doanh thu , chi phí và lợi nhuận hàng tháng , quý , năm
A. Chưa xây dựng
B. Muốn nhưng chưa biết cách làm
C. Đang làm nhưng chưa đầy đủ
D. Tôi đã có kế hoạch , thực thi và đo lường định kỳ tháng , quý , năm
A. Chưa có kế hoạch
B. Muốn nhưng chưa biết cách làm
C. Tôi mới có kế hoạch dòng tiền kinh doanh , nhưng chưa có kế hoạch dòng tiền đầu tư và tài chính
D. Đã làm
A.Chưa lập
B.Tôi mới biết 1 vài chi phí lớn
C. Tôi đã lập danh sách 3-5 khoản chi tiêu lớn nhưng chưa có kế hoạch tối ưu
D.Tôi đã lập 3-5 khoản chi phí lớn và lên kế hoạch kiểm soát và tối ưu thường xuyên
A. Chưa xây dựng
B.Muốn nhưng chưa biết cách làm
C.Đang làm nhưng chưa đầy đủ
D. Tôi đã có đầy đủ các quy trình (SOP) để không lãng phí và thất thoát
A. Tôi chưa có danh mục giá trị cốt lõi của nhà thuốc
B. Tôi đã có danh mục giá trị cốt lõi nhưng chưa có hướng dẫn hành động cho nhân viên thực hiện
C. Tôi đã hướng dẫn nhân viên hành động nhưng chưa đo lường đánh giá
D. Tôi thường xuyên đo lường đánh giá hành động thể hiện văn hóa nhà thuốc nhất quán
A. Tôi chưa lựa chọn sứ mệnh cho nhà thuốc của mình
B. Tôi đã lựa chọn sứ mệnh cho nhà thuốc nhưng sứ mệnh đó chưa truyền cảm hứng cho mình và cộng đồng khách hàng
C. Tôi đã có sứ mệnh truyền cảm hứng nhưng chưa hành động để hiện thực hóa sứ mệnh
D. Tôi đã có sứ mệnh truyền cảm hứng và hành động nhất quán , đo lường đánh giá và cải tiến liên tục
A. Tôi chưa xác định chân dung khách hàng mục tiêu và chưa hiểu nhu cầu của họ nên chưa có giải pháp đáp ứng
B. Tôi đã xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu , nỗi đau và mong muốn của họ , từ đó có giải pháp đáp ứng .
C. Tôi đã xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu , nỗi đau và mong muốn của họ , từ đó có giải pháp khác biệt hóa với những đối thủ xung quanh .
D. Tôi đã xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu , nỗi đau và mong muốn của họ , từ đó có giải pháp khác biệt hóa tuyệt đối và không dễ bắt trước với nhà thuốc xung quanh .
A. Tôi chưa có cơ chế nhận phản hồi từ khách hàng
B. Tôi thỉnh thoảng thăm hỏi về sự hài lòng khách hàng
C. Tôi có cơ chế tựu động nhận phản hồi từ khách hàng
D. Tôi có cơ chế tựu động nhận phản hồi từ khách hàng và cải tiến liên tục
A. Tôi chưa định vị nhà thuốc mình 1 cách rõ ràng
B. Tôi đã định vị nhà thuốc nhưng chưa tạo sự khác biệt
C. Tôi định vị nhà thuốc rõ ràng , khác biệt , nhưng dễ bắt trước
D. Tôi đã định vị nhà thuốc 1 cách rõ ràng , khác biệt và không dễ bắt trước và nhất quán thực hiện truyền thông xuyên suốt
A. Tôi chưa thấy tầm quan trọng của việc xây dựng cộng đồng khách hàng
B. Tôi hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành trong phát triển nhà thuốc
C. Tôi hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng động đồng khách hàng nhưng chưa biết xây dựng như thế nào
D. Tôi đã xây dựng cộng đồng khách hàng nhưng chưa đủ lớn và chưa bền vững
A. Tôi chưa xây dựng
B. Tôi có chế độ ưu đãi cho 1 vài khách hàng thân
C. Tôi đã có hành trình trải nghiệm để chăm sóc nhưng chưa cá biệt hóa theo nấc thang khách hàng
D. Tôi đã có hàng trình trải nghiệm và nấc thang khách hàng và chế độ chăm sóc cá biệt hóa cho từng đối tượng
A. Sử dụng phần mềm
B. Dùng excel
C. Ghi sổ tay
D. Không theo dõi bao giờ
A. Không bị ảnh hưởng
B. Giảm doanh thu ( 5-10%)
C. Giảm doanh thu ( 10-20%)
D. Giảm doanh thu (> 20%)
A. Xây dựng được nhiều hơn 20 quy trình làm việc và áp dụng đưa vào triển khai đo lường hàng ngày
B. Xây dựng được gần 15 quy trình làm việc và áp dụng đưa vào triển khai đo lường hàng ngày
C. Xây dựng được gần 5 quy trình làm việc và áp dụng đưa vào triển khai đo lường hàng ngày
D. Nhà thuốc chưa xây quy trình bao giờ, nhân viên làm việc theo thói quen tự phát
A. Hợp tác với đối tác có nguồn nhân sự uy tín chuẩn chất lượng theo yêu cầu ( Ví dụ như học viên y dược, cộng đồng y dược,...)
B. Nhà thuốc có xây kênh tuyển dụng riêng
C. Đăng bài tìm kiếm lên trang mạng xã hội ( cá nhân, các hội nhóm)- Hoặc nhờ bạn bè giới thiệu
D. Bị động không biết làm gì để tuyển dụng
A. Tôi hợp tác với đối tác lớn đảm bảo giá nhập tốt, hàng hóa đa dạng, nguồn cung phong phú và hỗ trợ tôi từ MKT đến bán hàng và phát triển nhà thuốc .
B. Làm việc trực tiếp với 1 vài công ty phân phối- Nhập được theo giá chiết khâu và chương trình của công ty
C. Tôi nhập hàng trên chợ thuốc ở 1 số quầy quen thuộc
D. Tôi không có đối tác chiến lược nào để nhập hàng - giá thường bị cao
A. Sử dụng phần mềm tự động phân tích và gợi ý được: Khách hàng đang bệnh gì, loại thuốc gì, thói quen mua hàng và nên chăm sóc thế nào
B. Luôn luôn sử dụng phần mêm thống kê được khách hàng mua gì, tích được bao nhiêu điểm
C. Có mua phần mềm nhưng ít dùng hôm nhớ hôm không
D. Không sử dụng phần mềm
A. Sử dụng phần mềm phân tích được nhân viên đang cần học và nâng cao năng lực gì- Đã học những gì tự động ghi nhận vào hồ sơ
B. Dựa vào kết quả kinh doanh trên phần mềm => Xem nhân viên yếu ở đâu thì đào tạo thêm
C. Đào tạo dựa vào cảm tính và tự phát
D. Tôi chưa đào tạo nhân viên
A. Có, khách hàng thường xuyên quay lại mua thuốc/sản phẩm
B. Có, nhưng chưa ổn định
C. Không, khách hàng thường mua một lần rồi không quay lại
A. Gói mua hàng định kỳ (1 tháng, 3 tháng, 6 tháng) với ưu đãi
B. Bộ sản phẩm theo nhóm bệnh/nhu cầu sức khỏe
C. Dịch vụ thăm đo sức khỏe định kỳ
D. Chưa có
A. Có, dưới dạng tích điểm/quà tặng
B. Có, dưới dạng giảm giá khi mua định kỳ
C. Chưa có chương trình nào
A. Có, tư vấn miễn phí khi khách hàng đến mua thuốc
B. Có, tư vấn trả phí theo yêu cầu của khách hàng
C.Chưa, nhưng muốn triển khai
D. Không quan tâm đến dịch vụ này
A. Có, qua điện thoại/Zalo/SMS
B. Có, nhưng chỉ áp dụng cho một số khách hàng quen
C. Chưa có
A. Có, muốn triển khai hệ thống CRM, nhắc lịch chăm sóc khách hàng
B. Có, nhưng lo ngại chi phí đầu tư
C. Chưa quan tâm
A. Khách hàng chưa có thói quen mua định kỳ
B. Thiếu công cụ hỗ trợ (hệ thống quản lý, CRM, app…)
C. Thiếu nhân sự hoặc kỹ năng tư vấn và chăm sóc khách hàng
A. Cao (>1.500 người/km2)
B. Trung bình (1.000 - 1.500 người/km2)
C. Trung bình thấp (500 - 1.000 người/km2)
D. Thấp (<500 người/km2)
A. Cao (> 10 triệu)
B. Trung bình (7-10 triệu)
C. Trung bình thấp (5-7 triệu)
D. Thấp (<5 triệu)
A. Trên 1 triệu
B. 500.000 - 1 triệu
C. 200.000 - 500.000
D. <200.000
A. Ngã ba, ngã tư đường lớn/ Gần chợ, trường học (dưới 200m)
B. Gần đường lớn
C. Trong ngõ, hẻm
A. >5
B. 3-5
C. <2
A. >50 m2
B. 30-50 m2
C. <30 m2
A. >1.5 m
B. 1-1.5 m
C. 0.5 - 1 m
D. < 0.5 m
A. Tôi chưa có
B. Tôi đã xây nhưng chưa đưa vào đo lường
C. Tôi đã xây và đo lường nhưng không thường xuyên
D. Tôi đã xây và đo lường thường xuyên và có kế hoạch để cải thiện
A. Tôi chưa xây dựng
B. Tôi đã xây dựng 1 vài quy trình
C. Tôi đã xây dựng 1 vài quy trình đưa vào áp dụng nhưng không thường xuyên
D. Tôi đã xây dựng và đưa vào áp dụng và cải tiến thường xuyên
A. Tôi chưa xây dựng
B. Tôi có xây dựng nhưng chưa áp dụng
C. Tôi có xây dựng nhưng chỉ áp dụng với 1 vài khách hàng
D. Tôi xây dựng cho tất cả khách hàng , có chế độ chăm sóc cá biệt hóa cho từng đối tượng
A. Tôi chưa dành thời gian cho việc này
B. Tôi có nhưng không thường xuyên
C. Tôi có dành thời gian nhưng làm chưa hiệu quả
D. Tôi đã dành thời gian định kỳ hàng tuần để phân tích các sai sót và rút ra bài học kinh nghiệm để không lặp lại
A. Tôi chưa xây dựng
B. Tôi đã xây dựng nhưng chỉ đuọc 1 vài khách hàng và cũng chưa ổn định
C. Tôi đã xây dựng nhưng chưa có các hoạt động trao giá trị định kỳ vì vậy cộng đồng chưa bền vững
D. Tôi đã xây dựng được một cộng đồng đủ lớn , có các hoạt động định kỳ trao giá trị thường xuyên vì vậy cộng đồng của tôi ngày càng lớn mạnh , doanh thu ngày 1 phát triển
A. Tôi chưa làm
B. Tôi làm nhưng không thường xuyên
C. Tôi đã làm nhưng chưa thành văn hóa
D. Tôi và đội ngũ đã thực hiện chuẩn mực như 1 văn hóa của nhà thuốc
A. 1 người (chủ nhà thuốc tự đứng bán)
B. 2 người
C. 3 người
D. 4 người trở lên
A. Tôi chưa xây dựng mô tả công việc cho từng nhân viên
B. Tôi đã có mô tả công việc nhưng chưa đào tạo và hướng dẫn nhân viên hiểu
C. Tôi đã có mô tả công việc nhưng chưa có tiêu trí đánh giá kết quả công việc
D. Tôi đã đánh giá kết quả công việc và có chính sách khen thưởng nhân viên định kỳ ngày , tuần , tháng , quý , năm .
A. Tôi chưa xây dựng mẫu đánh giá công việc hàng ngày, tuần, tháng và phản hồi thường xuyên
B. Tôi đã có bảng đánh giá hiệu quả công ngày nhưng chưa đào tạo và hướng dẫn nhân viên
C. Tôi đã xây dựng Bảng đánh giá hiệu quả công việc ngày, tuần tháng nhưng chưa đưa vào đào tạo và hướng dẫn nhân viên thường xuyên
D. Tôi đang lên kế hoạch đánh giá hiệu quả công việc hàng ngày, tuần, tháng và hướng dẫn đào tạo nhân viên phản hồi thường xuyên
A. Tôi chưa xây dựng khung năng lực
B. Đã từng xây dựng khung năng lực nhưng chưa đưa vào đánh giá năng lực cho từng nhân viên
C. Tôi đã đánh giá Khung năng lực của từng nhân viên nhưng chưa đưa có chương trình đào tạo nâng cao khung năng lực .
D. Tôi đã xây dựng khung năng lực và dự kiến 1 năm sau mới đưa khung năng vào quầy thuốc của mình
A. Tôi chưa có danh mục thói quen đúng cho mình và nhân sự
B. Tôi đã có danh mục thói quen nhưng chưa hướng dẫn nhân viên thực hiện
C. Tôi đã áp dụng thói quen hàng ngày cho nhân viên của mình
D. Tôi đã áp dụng thói quen hàng ngày, hàng tuần và dự kiến sẽ xây dựng thói quen hàng tháng trong thời gian sắp tới
A. Tôi chưa có chương trình ghi nhận và khen thưởng hàng tuần/tháng/năm
B. Tôi đã xây dựng chương trình ghi nhận và khen thưởng nhưng chưa áp dụng cho quầy thuốc của mình
C. Tôi đã xây dựng chương trình ghi nhận, khen thưởng định kỳ tuần/ tháng nhưng chưa xây hàng quý và hàng năm?
D. Tôi đã xây dựng chương trình ghi nhận thưởng định kỳ tuần/tháng và đang lên kế hoạch xây dựng quý và hàng năm
A. Tôi chưa đo lường định kỳ sự hài lòng và gắn kết đội ngũ
B. Tôi đã lên kế hoạch đo lường định kỳ sự hài lòng và gắn kết đội ngũ nhưng chưa hướng dẫn và đào tạo nhân viên
C. Tôi đã đo lường sự hài lòng nhưng chưa đo lường sự gắn kết đội ngũ
D. Tôi đang lên kế hoạch đo lường định kỳ sự hài lòng và gắn kết đội ngũ - Có phương án cải thiện
A. Tôi chưa lên chính sách phúc lợi lâu dài cho nhân sự
B. Tôi đã xây dựng chính sách phúc lợi ngắn hạn cho nhân viên
C. Tôi đã xây dựng chính sách phúc lợi dài hạn cho nhân sự nhưng chưa áp dụng vào quầy thuốc của mình
D. Tôi đang lên kế hoạch xây dựng chính sách phúc lợi dài hạn cho nhân viên

1. Anh/ chị đã đo lường các chỉ số theo 5 Ways (khách hàng , doanh thu , lợi nhuận ) tại từng điểm bán hàng của nhà thuốc và lập kế hoạch kinh doanh theo các chỉ số 5 ways ?

2. A/C Có bám sát kế hoạch kinh doanh, Đo lường lợi nhuận một cách chính xác và giảm các khoản chi phí không cần thiết, tránh thất thoát để gia tăng lợi nhuận

3. A/C Đã có đầy đủ hệ thống báo cáo về Doanh thu, Chi phí, Lợi nhuận theo 5 Ways định kỳ hàng tháng và hàng quý, năm

4. A/C Đã xây dựng kế hoạch hoàn vốn và đo lường kiểm soát tài chính cho chủ nhà thuốc?

5. A/C Đã lập kế hoạch dòng tiền kinh doanh, tài chính, đầu tư theo định kỳ tuần, tháng, quý, năm (dự tính vòng quay hàng tồn kho, kiểm soát rủi ro tài chính)

6. A/C Đã lập danh sách 3 - 5 khoản chi tiêu lớn nhất vận hành nhà thuốc và lên kế hoạch tối ưu

7. A/C Đã xây dựng các chuẩn mực vận hành: Quy trình bán hàng , chăm sóc khách hàng , kiểm soát hàng hóa , đặt hàng , (SOP) để không lãng phí và thất thoát

8. Bạn đã lựa chọn văn hoá cốt lõi của nhà thuốc và xây dựng kế hoạch để đưa vào thực tế?

9. Bạn đã lựa chọn sứ mệnh truyền cảm hứng cho nhà thuốc để định hình toàn bộ hoạt động?

10. Bạn đã xác định rõ ràng chân dung khách hàng, nghiên cứu rõ về họ và xây dựng sản phẩm (vật lý + trí tuệ) độc nhất và thực sự có giá trị?

11. Bạn đã thiết lập cơ chế liên tục nhận phản hồi từ khách hàng để cải tiến liên tục ?

12. Bạn đã xây dựng định vị nhà thuốc và lập kế hoạch truyền thông xuyên suốt và đồng nhất ?

13. Bạn đã xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành xung quanh hệ thống nhà thuốc?

14. Bạn đã xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng để khách hàng cảm thấy được đối xử một cách vô cùng đặc biệt mỗi khi đến mua hàng?

15. Anh/chị đang theo dõi( doanh số, lợi nhuận, tồn kho, và khách hàng) bằng công cụ nào?

16. Khi nhân viên ( hoặc Anh/chị- chủ nhà thuốc) nghỉ ca, doanh số nhà thuốc có bị ảnh hưởng như thế nào?

17. Nhà thuốc đã tối ưu hóa công việc và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên như thế nào?

18. Khi muốn tuyển thêm nhân viên hoặc thay thế nhân viên bạn thường áp dụng phương pháp tuyển dụng như thế nào?

19. Khi nhập các sản phẩm về nhà thuốc bạn thường hợp tác với những đối tác cung cấp như thế nào?

20. Bạn đã áp dụng công nghệ vào chăm sóc khách hàng như thế nào?

21. Nhà thuốc của bạn đào tạo kiến thức cho nhân viên như thế nào?

22. Hiện tại, nhà thuốc của anh/chị có nguồn thu nào đến từ khách hàng mua hàng định kỳ không?

23. Nhà thuốc của anh chị đã có gói sản phẩm cho khách hàng mua lại định kỳ nào sau đây?

24. Nhà thuốc của anh/chị có áp dụng chương trình thành viên hoặc ưu đãi cho khách hàng thân thiết không?

25. Anh/chị có triển khai các dịch vụ tư vấn hoặc chăm sóc sức khỏe định kỳ không?

26. Nhà thuốc có triển khai dịch vụ nhắc nhở khách hàng mua lại thuốc/thực phẩm chức năng không?

27. Nhà thuốc anh/chị có muốn ứng dụng công nghệ để hỗ trợ chăm sóc khách hàng và tăng doanh thu lặp lại không?

28. Theo anh/chị, đâu là khó khăn lớn nhất để có được doanh thu từ khách hàng mua lặp lại?

29. Mật độ dân số trong khu vực xung quanh nhà thuốc của anh/chị như thế nào? (bán kính 3km)

30. Thu nhập trung bình của người dân tại khu vực này là bao nhiêu

31. Chi phí trung bình/tháng của người dân tại khu vực chi trả cho chăm sóc sức khỏe là bao nhiêu? (VNĐ)

32. Vị trí nhà thuốc của anh/chị có dễ tiếp cận không?

33. Có bao nhiêu nhà thuốc khác trong bán kính 1 km so với nhà thuốc của anh/chị?

34. Diện tích nhà thuốc của anh/chị là bao nhiêu? (m2)

35. Diện tích phía trước để xe cho khách hàng tại Nhà thuốc của anh/chị là bao nhiêu? (m)

36. A/C Đã xây dựng bộ chỉ số về sự hài lòng của khách hàng và đo lường kết quả sự hài lòng đó để cải thiện

37. A/C đã xây dựng các quy chuẩn SOP về phục vụ khách hàng và đưa vào áp dụng

38. A/C đã xây dựng nấc thang khách hàng và có chiến lược cụ thể để giúp khách hàng đi qua từng nấc thang

39. A/C Có khung thời gian hàng tuần để phân tích các sai sót cũng như khiếu nại của khách hàng để cải tiến

40. A/C đã xây dựng và gắn kết cộng đồng người tiêu dùng xung quanh nhà thuốc ?

41. A/C đã biến chuẩn mực phục vụ khách hàng trờ thành 1 văn hóa

42. Hiện tại nhà thuốc của Anh/Chị có bao nhiêu nhân sự làm việc tại quầy?

43. Hiện tại Nhà thuốc của Anh/Chị đang mô tả công việc của đội ngũ nhân sự như thế nào?

44. Anh/Chị đánh giá hiệu quả công việc hàng ngày, tuần,tháng và phản hồi thường xuyên? 

45. Anh/Chị đã xây dựng khung năng lực, đánh giá và đào tạo dược sỹ theo chuẩn khung năng lực ?

46. Anh/Chị đã xây dựng và quản lý các thói quen của cá nhân và đội ngũ hàng ngày, tuần, tháng ?

47. Anh/Chị đã Xây dựng chương trình ghi nhận và khen thưởng định kỳ hàng tuần/ tháng / quý và hàng năm?

48. Anh/Chị đã đánh giá hiệu quả công việc hàng ngày, tuần,tháng và phản hồi thường xuyên? 

49. Anh/Chị đã xây dựng chính sách phúc lợi dài hạn để có sự gắn bó lâu dài của đội ngũ