1. Anh/ chị đã đo lường các chỉ số theo 5 Ways (khách hàng , doanh thu , lợi nhuận ) tại từng điểm bán hàng của nhà thuốc và lập kế hoạch kinh doanh theo các chỉ số 5 ways ?
2. A/C Có bám sát kế hoạch kinh doanh, Đo lường lợi nhuận một cách chính xác và giảm các khoản chi phí không cần thiết, tránh thất thoát để gia tăng lợi nhuận
3. A/C Đã có đầy đủ hệ thống báo cáo về Doanh thu, Chi phí, Lợi nhuận theo 5 Ways định kỳ hàng tháng và hàng quý, năm
4. A/C Đã xây dựng kế hoạch hoàn vốn và đo lường kiểm soát tài chính cho chủ nhà thuốc?
5. A/C Đã lập kế hoạch dòng tiền kinh doanh, tài chính, đầu tư theo định kỳ tuần, tháng, quý, năm (dự tính vòng quay hàng tồn kho, kiểm soát rủi ro tài chính)
6. A/C Đã lập danh sách 3 - 5 khoản chi tiêu lớn nhất vận hành nhà thuốc và lên kế hoạch tối ưu
7. A/C Đã xây dựng các chuẩn mực vận hành: Quy trình bán hàng , chăm sóc khách hàng , kiểm soát hàng hóa , đặt hàng , (SOP) để không lãng phí và thất thoát
8. Bạn đã lựa chọn văn hoá cốt lõi của nhà thuốc và xây dựng kế hoạch để đưa vào thực tế?
9. Bạn đã lựa chọn sứ mệnh truyền cảm hứng cho nhà thuốc để định hình toàn bộ hoạt động?
10. Bạn đã xác định rõ ràng chân dung khách hàng, nghiên cứu rõ về họ và xây dựng sản phẩm (vật lý + trí tuệ) độc nhất và thực sự có giá trị?
11. Bạn đã thiết lập cơ chế liên tục nhận phản hồi từ khách hàng để cải tiến liên tục ?
12. Bạn đã xây dựng định vị nhà thuốc và lập kế hoạch truyền thông xuyên suốt và đồng nhất ?
13. Bạn đã xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành xung quanh hệ thống nhà thuốc?
14. Bạn đã xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng để khách hàng cảm thấy được đối xử một cách vô cùng đặc biệt mỗi khi đến mua hàng?
15. Anh/chị đang theo dõi( doanh số, lợi nhuận, tồn kho, và khách hàng) bằng công cụ nào?
16. Khi nhân viên ( hoặc Anh/chị- chủ nhà thuốc) nghỉ ca, doanh số nhà thuốc có bị ảnh hưởng như thế nào?
17. Nhà thuốc đã tối ưu hóa công việc và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên như thế nào?
18. Khi muốn tuyển thêm nhân viên hoặc thay thế nhân viên bạn thường áp dụng phương pháp tuyển dụng như thế nào?
19. Khi nhập các sản phẩm về nhà thuốc bạn thường hợp tác với những đối tác cung cấp như thế nào?
20. Bạn đã áp dụng công nghệ vào chăm sóc khách hàng như thế nào?
21. Nhà thuốc của bạn đào tạo kiến thức cho nhân viên như thế nào?
22. Hiện tại, nhà thuốc của anh/chị có nguồn thu nào đến từ khách hàng mua hàng định kỳ không?
23. Nhà thuốc của anh chị đã có gói sản phẩm cho khách hàng mua lại định kỳ nào sau đây?
24. Nhà thuốc của anh/chị có áp dụng chương trình thành viên hoặc ưu đãi cho khách hàng thân thiết không?
25. Anh/chị có triển khai các dịch vụ tư vấn hoặc chăm sóc sức khỏe định kỳ không?
26. Nhà thuốc có triển khai dịch vụ nhắc nhở khách hàng mua lại thuốc/thực phẩm chức năng không?
27. Nhà thuốc anh/chị có muốn ứng dụng công nghệ để hỗ trợ chăm sóc khách hàng và tăng doanh thu lặp lại không?
28. Theo anh/chị, đâu là khó khăn lớn nhất để có được doanh thu từ khách hàng mua lặp lại?
29. Mật độ dân số trong khu vực xung quanh nhà thuốc của anh/chị như thế nào? (bán kính 3km)
30. Thu nhập trung bình của người dân tại khu vực này là bao nhiêu
31. Chi phí trung bình/tháng của người dân tại khu vực chi trả cho chăm sóc sức khỏe là bao nhiêu? (VNĐ)
32. Vị trí nhà thuốc của anh/chị có dễ tiếp cận không?
33. Có bao nhiêu nhà thuốc khác trong bán kính 1 km so với nhà thuốc của anh/chị?
34. Diện tích nhà thuốc của anh/chị là bao nhiêu? (m2)
35. Diện tích phía trước để xe cho khách hàng tại Nhà thuốc của anh/chị là bao nhiêu? (m)
36. A/C Đã xây dựng bộ chỉ số về sự hài lòng của khách hàng và đo lường kết quả sự hài lòng đó để cải thiện
37. A/C đã xây dựng các quy chuẩn SOP về phục vụ khách hàng và đưa vào áp dụng
38. A/C đã xây dựng nấc thang khách hàng và có chiến lược cụ thể để giúp khách hàng đi qua từng nấc thang
39. A/C Có khung thời gian hàng tuần để phân tích các sai sót cũng như khiếu nại của khách hàng để cải tiến
40. A/C đã xây dựng và gắn kết cộng đồng người tiêu dùng xung quanh nhà thuốc ?
41. A/C đã biến chuẩn mực phục vụ khách hàng trờ thành 1 văn hóa
42. Hiện tại nhà thuốc của Anh/Chị có bao nhiêu nhân sự làm việc tại quầy?
43. Hiện tại Nhà thuốc của Anh/Chị đang mô tả công việc của đội ngũ nhân sự như thế nào?
44. Anh/Chị đánh giá hiệu quả công việc hàng ngày, tuần,tháng và phản hồi thường xuyên?
45. Anh/Chị đã xây dựng khung năng lực, đánh giá và đào tạo dược sỹ theo chuẩn khung năng lực ?
46. Anh/Chị đã xây dựng và quản lý các thói quen của cá nhân và đội ngũ hàng ngày, tuần, tháng ?
47. Anh/Chị đã Xây dựng chương trình ghi nhận và khen thưởng định kỳ hàng tuần/ tháng / quý và hàng năm?
48. Anh/Chị đã đánh giá hiệu quả công việc hàng ngày, tuần,tháng và phản hồi thường xuyên?
49. Anh/Chị đã xây dựng chính sách phúc lợi dài hạn để có sự gắn bó lâu dài của đội ngũ